Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên triển khai công tác thực tập sư phạm đợt 2 năm học 2022 – 2023

0
321

Căn cứ vào kế hoạch 859/KHTTSP-BCĐ ngày 17 tháng 10 năm 2022 của Ban chỉ đạo thực tập Sư phạm cấp tỉnh. Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã xây dựng kế hoạch và triển khai công tác thực tập Sư phạm năm học 2022 – 2023.

Chiều ngày 07/02/2023 Nhà trường tổ chức họp triển khai công tác thực tập sư phạm đợt 2 năm học 2022-2023. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy – Phó hiệu trưởng nhà trường – Ủy viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh; các đồng chí trong BCĐ thực tập sư phạm thành phố Điện Biên Phủ và BCĐ thực tập sư phạm huyện Điện Biên.

Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy đã nhấn mạnh thực tập sư phạm là giai đoạn hết sức quan trọng trong quá trình đào tạo giáo viên Mầm non, các đợt thực tập sư phạm là điều kiện để sinh viên hoàn thành phong cách sư phạm, nhân cách nhà giáo, kỹ năng nghề nghiệp và lối ứng xử văn hóa trong môi trường giáo dục qua đó tiếp tục hoàn thiện các năng lực cần có của người giáo viên. Đồng thời đây cũng là cơ hội có ý nghĩa giúp tăng cường gắn kết, giữa Nhà trường với các cơ sở giáo dục mầm non về chương trình đào tạo, công tác thực hành, thực tập sư phạm của sinh viên.

Cũng tại cuộc họp đồng chí Hà Thị Hương Trưởng phòng Đào tạo –  Nghiên cứu khoa học đã thông qua các quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực tập Sư phạm, chỉ định các trường Mầm non làm địa điểm thực tập, biên chế đoàn tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, triển khai các kế hoạch thực tập sư phạm (K23MN, K24MN, K25MN); nội dung các công việc thực hiện trong thời gian thực tập tại các trường Mầm non; yêu cầu các trưởng đoàn thực tập báo cáo tình hình đoàn sau khi đi tiền trạm và triển khai kế hoạch thực tập tới sinh viên theo đúng tiến độ.

Các đồng chí trưởng đoàn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng thực hành, thực tập sư phạm trong thời gian tới. Xác định đây là một đợt sát hạch thực tiễn quan trọng về công tác đào tạo của nhà trường, một dịp trải nghiệm giúp sinh viên vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, tự tin hơn thực hiện nhiệm vụ của một giáo viên khi mới ra trường, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền

BÌNH LUẬN