Giới thiệu sách tháng 4/2019

0
1182

Sự phát triển của trẻ em là sản phẩm của sự tương tác giữa các yếu tố bên trong và bên ngoài, là sự phát triển nương tựa lẫn nhau của các quá trình sinh học và tâm lí. Đó cũng chính là kết quả của sự tích cực và khám phá, liên tục  trải nghiệm và giàu tương tác giữa trẻ với môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên sự phát triển này không phải là sự lập trình được mã hóa trong gen, không diễn ra đồng đều, tốc độ phát triển cũng không giống nhau mà phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ kịp thời, đúng phương pháp của người lớn.

Vậy trẻ ở độ tuổi mầm non, tiểu học có những khả năng gì cần phải được dạy như thế nào? Liệu có những phương pháp khoa học nào thực sự phù hợp, để hỗ trợ kịp thời, sớm kích hoạt các năng lực trí tuệ tiềm ẩn, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng?

Thư viện trường CĐSP Điên Biên xin được trân trọng giới thiệu đến quý Thầy, Cô và các em sinh viên cuốn sách:

“Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em” (Mầm non và Tiểu học)

Tác giả: Nguyễn Công Khanh.

NXB: ĐHSP; H. – Nxb 2018; 240tr; 21cm.

Cuốn sách Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em (Mầm non và Tiểu học) là tài liệu hướng dẫn, tư vấn có chiều sâu, dựa trên  những trải nghiệm, thực nghiệm những  ý tưởng nghiên cứu, triết lí, mô hình giáo dục mới. Cuốn sách là tài liệu bổ ích  nhằm giúp giáo viên, các bậc phụ huynh hiểu biết tốt hơn về sự phát triển tâm – sinh lý trẻ mầm non, tiểu học; cung cấp những tri thức, phương pháp, giúp giáo viện, phụ huynh hiểu được sự phát triển trí tuệ của trẻ; đồng thời nắmđược các phương pháp  giáo dục trí tuệ cụ thể như biết cách thiết lập câu hỏi, các bài tập/ tình huống/ nhiệm vụ…kĩ năng tổ chức trò chơi để trẻ tích cực khám phá, tương tác, trải nghiệm nhằm kích hoạt sự phát triển trí tuệ ngay từ thuở thơ ấu, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng khi trẻ trưởng thành.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương

BÌNH LUẬN