Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên Chuẩn bị cho công tác bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non

0
571

Ngày 08/01/2019 Chính Phủ đã ban hành quyết định số 33/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 – 2025; Ngay sau đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ;

Đối với tỉnh Điện Biên, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND ngày 06/8/2020 phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án: Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2018 – 2025.

Trong Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên như sau: “Xây dựng kế hoạch chi tiết của đơn vị, bám sát lộ trình kế hoạch chung của tỉnh để cụ thể hóa từng bước nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non và cán bộ quản lý phụ trách khoa Tiểu học – Mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo. Thực hiện các nội dung bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ sở giáo dục mầm non trên toàn tỉnh theo quy định”.

Để triển khai thực hiện các nội dung trong Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã tăng cường quán triệt, nâng cao ý thức, năng lực, chất lượng đội ngũ giảng viên để mỗi giảng viên nhà trường luôn có ý thức nghiên cứu, cập nhật thực tế của các cơ sở giáo dục mầm non; Lựa chọn và cử giảng viên tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm với các cơ sở đào tạo giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non.

 Trong thời gian tới nhà trường sẽ mời các chuyên gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về giáo dục mầm non cho đội ngũ giảng viên. Đồng thời Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh; Cải tiến các bảng biểu thu thập thông tin, đổi mới hình thức khảo sát; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thu thập dữ liệu, tổng hợp và phân tích kết quả khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng; Tổ chức Hội nghị, Hội thảo và các chương trình trao đổi, giao lưu giữa giảng viên nhà trường với cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non. Thiết kế các nội dung bồi dưỡng sát thực tế, đa dạng hình thức tổ chức thực hiện, thời lượng phù hợp, chương trình, tài liệu xây dựng và nghiệm thu đúng quy trình.

Như vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non, nhà trường sẽ tổ chức khảo sát thực tế của các cơ sở giáo dục mầm non, xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu ngắn gọn, dễ hiểu, đúng những vấn đề cấp bách mà thực tế đặt ra; Việc chuẩn bị cho công tác bồi dưỡng khoa học, chu đáo, sát với định hướng mục tiêu và giải pháp cho Giáo dục Mầm non trong Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non của tỉnh.

Với sự chỉ đạo của các cấp, sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí lãnh đạo và giảng viên nhà trường, Chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới nhà trường sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng được giao, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non trong tỉnh./.

Giảng viên tham gia bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ năm học 2020-2021

Tac giả: Hà Thị Hương

BÌNH LUẬN