TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐIỆN BIÊN THAM GIA HỘI NGHỊ CHỦ TỊCH UBND TỈNH ĐỐI THOẠI VỚI CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2024

0
29

Sáng 21/8/2024, theo Giấy mời số 63/GM-LĐLĐ, ngày 19/8/2024 về việc dự Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động năm 2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên. Đại diện lãnh đạo trường Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thúy – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn trường Thạc sĩ Mai Đình Nam cùng các đồng chí trong ban chấp hành công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tham dự Hội nghị tại trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên Biên.

Chương trình Hội nghị diễn ra lúc 8h, Mở đầu là Ông Lê Thành Đô chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị; Báo cáo kết quả nổi bật về hoạt động Công đoàn tỉnh trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Ông Tẩn Minh Long Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; thông tin khái quát tình hình, kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 bà Bùi Thị Thanh Bình Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó Hội nghị đi vào phần trao đổi, đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với đại diện công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh tại hội trường.

Trong buổi đối thoại có 11 ý kiến trực tiếp của đại diện công đoàn cơ sở các huyện, thị xã, thành phố, công ty, doanh nghiệp, công đoàn viên chức tỉnh,… tập trung vào các nội dung: Chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động, chế độ phụ cấp chống dịch; giải pháp để hạn chế tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần; chính sách cho người lao động tiếp cận nhà ở xã hội; những chính sách để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư tại tỉnh; … Những ý kiến đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh thông tin và giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại. Cũng trong buổi đối thoại đại diện cho cán bộ, viên chức, người lao động Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Ông Mai Đình Nam chủ tịch Công đoàn trường nêu ý kiến liên quan đến việc chuẩn bị nguồn nhân lực để thành lập Đại học Điện Biên Phủ và có chính sách đãi ngộ đối với giảng viên đi học trình độ cao, trình độ tiến sĩ giúp người học giảm bớt khó khăn về kinh tế trong quá trình theo học và yên tâm công tác cống hiến lâu dài. Ý kiến nêu trên được Ông Lê Đình Tuyên phó giám đốc Sở Nội vụ trao đổi, giải đáp. Theo đó, so sánh Quyết định số 32/2012/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2012 của UBND tỉnh Điện Biên với Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND, ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân tỉnh Điện Biên khóa XV, kỳ họp thứ XIII, Quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực và hỗ trợ tốt nghiệp sau đại học trên địa bàn tỉnh thì mức độ thu hút tiến sĩ về làm việc cho tỉnh đã tăng lên nhiều lần và hiện tại theo điểm d, khoản 2 Điều 4: Chính sách thu hút nguồn nhân lực thì: Trình độ Tiến sĩ, chuyên khoa cấp II: Mức thu hút 450 triệu đồng/người và thời gian tới Sở nội vụ tiếp tục tham mưa cho tỉnh có những chính sách tiếp tục quan tâm đến người đi học có trình độ cao.

Hội nghị được diễn ra nghiêm túc hiệu quả và cơ bản đã trao đổi, giải đáp được những vấn đề đặt ra của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trong tỉnh, những ý kiến chưa kịp giải đáp sẽ được giải đáp bằng văn bản chuyển tới các đơn vị. Hội nghị kết thúc vào 11h30 phút với sự đồng tình của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Một số hành ảnh tại Hội nghị

Ông Lê Thành Đô chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Mai Đình Nam chủ tịch Công đoàn cơ sở trường CĐSP Điện Biên nêu ý kiến tại Hội nghị

 Đại điện lãnh đạo, giảng viên trường CĐSP Điện Biên tham gia Hội nghị

Tác giả: Phạm Ngọc Cảnh – Khoa Bồi dưỡng

BÌNH LUẬN