Nữ sinh Sư phạm là sinh viên 5 tốt với niềm say mê tuổi trẻ

0
40

Poòng Hồng Vân (1998) quê ở Nậm Pồ, là sinh viên K25MN8 ngành Giáo dục Mầm non. Vinh dự với danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2023 – 2024 vào tháng 8/2024. Điều tự hào của cô gái và niềm vinh dự của gia đình: Sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên; một cán bộ đoàn tích cực; một sinh viên nghiêm túc học tập và hết mình với các hoạt động tình nguyện.

Hành trình trở thành cô nữ sinh trường Cao đẳng sư phạm

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo tại bản Nà Pẩu, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ. Sớm nhận thức được con đường học tập để có tương lai tốt hơn, Poòng Hồng Vân đã luôn cố gắng và nỗ lực học tập, tích cực tham gia các hoạt động, được thầy yêu bạn mến. Sau khi hoàn thành 4 năm đại học ngành Luật tại trường Đại học Luật, lại được bén duyên với tình yêu trẻ nhỏ với mong muốn được dạy học mầm non nên Hồng Vân đã đăng kí vào trường Cao đẳng sư phạm.

Được học tập với đúng niềm say mê của mình, Hồng Vân luôn tích cực trong mọi hoạt động học tập, tích cực trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng tự học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho bản thân.

Một cán bộ đoàn tích cực, năng động

Trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, Hồng Vân đã luôn cố gắng phấn đấu học tập, là học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Tiếp bước những nỗ lực đã cố gắng, sự năng nổ và nhiệt tình, đạo đức tốt và có năng lực của Hồng Vân lại một lần nữa được tập thể lớp và giáo viên chủ nhiệm tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn, tiếp tục phát huy vai trò của một cán bộ đoàn gương mẫu, nhiệt tình. Trong các hoạt động tình nguyện cộng đồng, chương trình công tác Đoàn, Hồng Vân luôn gương mẫu, xung kích.

Poòng Hồng Vân tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh; tiếp sức mùa thi; hiến máu tình nguyện; tham gia tình nguyện Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ 5; tham gia phong trào “Tuổi trẻ trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên chung tay xây dựng đô thị văn minh”; tham gia phục vụ Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 tại Tỉnh Điện Biên; tham gia Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên.

Hành trình chạm tới giấc mơ “Sinh viên 5 tốt”

“Sinh viên 5 tốt” không chỉ là một danh hiệu mà đó chính là một hành trình đầy nỗ lực. Từ khi bước vào mái trường Cao đẳng sư phạm, được các thầy cô và các anh chị khóa trước chỉ bảo, Hồng Vân đã xây dựng được cho mình kế hoạch phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Trong suốt 2 năm học tập tại trường, Poòng Hồng Vân đã chủ động lập kế hoạch cho bản thân, phân chia thời gian thích hợp để vừa trau dồi kiến thức, vừa có thể tham gia được các hoạt động đoàn.

Hồng Vân xem các tiêu chí Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt như kim chỉ nam cho hành trình rèn luyện của bản thân. Trong quá trình học tập tại trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên, Hồng Vân là sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, cầu tiến; tránh xa các tệ nạn xã hội; luôn có tinh thần ham học hỏi; luôn tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; với tinh thần và thái độ học tập tích cực, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, Hồng Vân đã nhận được rất nhiều sự quý mến từ thầy cô và những người xung quanh. Năm học 2023 – 2024 điểm trung bình rèn luyện 100 điểm, điểm trung bình học tập 9.04 điểm. Sự cố gắng không ngừng ấy đã giúp Hồng Vân đạt danh hiệu HSSV Xuất sắc năm học 2023 – 2024.

Những cố gắng của Hồng Vân đã mang về cho cô gái những thành tích trong năm học như: Giải Nhì trong Hội thi “Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh”; giải Khuyến khích trong cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” cấp trường; giải Ba trong Hội thao chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Và thật xứng đáng cho cô nữ sinh, khi Hồng Vân lọt top 20 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Tỉnh năm học 2023 – 2024.

Nữ sinh hết mình với các hoạt động tình nguyện viên hướng dẫn du lịch

Một vinh dự cho Poòng Hồng Vân khi được các thầy cô lựa chọn để bồi dưỡng và trở thành tình nguyện viên hướng dẫn du lịch tại các điểm di tích lịch sử trong Lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để có thể trở thành tình nguyện viên hướng dẫn du lịch, Hồng Vân còn phải trải qua khóa bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho các tình nguyện viên. Đây cũng là cơ hội để Hồng Vân trau dồi kĩ năng cho bản thân, đồng thời được góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người thân thiện Điện Biên tới du khách mọi miền tổ quốc. Hồng Vân chia sẻ: “Mỗi lần thực hiện dẫn đoàn khách, được thấy sự chăm chú lắng nghe cùng những cảm xúc của du khách khi giới thiệu về những địa danh lịch sử, mình càng thấy được lòng tự hào xen lẫn niềm xúc động khi được tham gia công tác tình nguyện và tự hào vì được là người con Điện Biên Phủ anh hùng”.

Tất cả… là những trải nghiệm đáng quý

Poòng Hồng Vân tâm niệm “Tất cả trong cuộc đời này đều là những trải nghiệm đáng quý và cần phải cố gắng”. Mỗi hoạt động, mỗi hành động hay quyết định dù thành công hay thất bại đều là những kinh nghiệm và bài học, là động lực để không ngừng học tập, rèn luyện hơn nữa để mai sau không phải nuối tiếc vì những năm tháng ngần ngại. Tuổi trẻ thanh niên là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm để chúng ta dám nghĩ, dám làm và có đủ thời gian, sức lực để thực hiện những khát vọng.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cũng không phải quá khó nhưng cũng không phải là dễ dàng vì tiêu chí đặt ra đối với một Sinh viên 5 tốt khá khắt khe. Tham gia hoạt động phong trào là điều không thể thiếu trong thời sinh viên. Các bạn cần cân đối thời gian giữa việc học và tham gia các phong trào, kiên trì cố gắng, các bạn sẽ có được điều mơ ước. Chúc các bạn sinh viên luôn tự tin, sẵn sàng cháy hết mình trên con đường chinh phục những hoài bão của mình.

Người viết bài: Nguyễn Thị Phương Thuý

BÌNH LUẬN