SINH VIÊN K27 TRƯỜNG CĐSP ĐIỆN BIÊN THAM GIA THAM QUAN HỌC TẬP, TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TRONG TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN NĂM HỌC 2024-2025

0
27

Thực hiện Kế hoạch 604/KH-CĐSP ngày 30/8/2024 của trường CĐSP Điện Biên về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học, sáng ngày 13/9/2024, phòng Công tác sinh viên- Bảo đảm chất lượng đã tổ chức hoạt động tham quan học tập, trải nghiệm cho hơn 140 tân sinh viên K27 tại Đền thờ Liệt sĩ và Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ. Trong không khí trang nghiêm, các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường đã thành kính dâng hương tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Rời Đền thờ Liệt sĩ, các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường đã đến Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tại đây sinh viên nhà trường đã được xem bộ phim tư liệu lịch sử “Điện Biên Phủ – 56 ngày đêm” và “Điện Biên đất và người”. Bộ phim đã tái hiện lại hình ảnh Điện Biên Phủ với chiến trường khốc liệt năm xưa, những hố bom, giao thông hào chằng chịt bây giờ đã trở thành một vùng đất năng động, phát triển.

Ngoài ra sinh viên còn được tham quan những tài liệu, hiện vật lịch sử đã trở thành di tích vô giá và bức tranh Panaroma Trận chiến Điện Biên Phủ. Chuyến tham quan đã giúp sinh viên cảm nhận được sự khốc liệt của chiến dịch Điện Biên Phủ, sự hi sinh anh dũng của cha ông và ý chí kiên cường, bất khuất của những người lính năm xưa. Nhiều sinh viên chia sẻ các em rất tự hào và cảm thấy mình thật may mắn vì được sinh ra khi đất nước đã hòa bình.

Qua hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm sinh viên nhà trường nhận thức rõ được rằng: Thế hệ trẻ phải có trách nhiệm phải gìn giữ và phát huy những giá trị cao quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại, biến những bài học lịch sử thành hành động cụ thể, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh; góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan, trải nghiệm tại đền thờ Liệt sĩ và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tác giả: Quàng Thị Hạnh

BÌNH LUẬN