Giới thiệu sách Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non

0
7

Ở Việt Nam, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật được thực hiện từ năm 2000 và được triển khai mạnh mẽ từ sau năm 2006. Nội dung giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non đã được đưa vào chương trình đào tạo cử nhân ngành Giáo dục mầm non nhằm giúp cho các giáo viên mầm non tương lai có kiến thức cơ bản về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, có những kỹ năng ban đầu về hỗ trợ trẻ khuyết tật, có thái độ đúng đắn về trẻ khuyết tật và giáo dục hòa nhập.

Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non được biên soạn theo chương trình đào tạo cử nhân hệ đại học ngành giáo dục mầm non của các trường đại học sư phạm, dựa trên những thành tựu nghiên cứu trong lĩnh vực này của các nhà sư phạm Việt Nam, Mĩ, Hà Lan, Nhật Bản.

Thư viện trường CĐSP Điện Biên xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn tài liệu: “Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non” của tác giả Lã Thị Bắc Lý. Cuốn sách gồm 159 trang, khổ 17 x 24cm, xuất bản năm 2024 của nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Cuốn sách gồm 3 chương:

Chương 1: Những vấn đề chung về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non

Chương 2: Tiến trình giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở trường mầm non

Chương 3: Hỗ trợ trẻ khuyết tật trong trường mầm non hòa nhập.

Tài liệu lần này đã được bổ sung cập nhật một số vấn đề như: đặc điểm của trẻ tăng động giảm chú ý, các số liệu cập nhật về giáo dục trẻ khuyết tật, vấn đề nội dung quyền trẻ em, đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật….

Tác giả: Vũ Ngọc Khánh

BÌNH LUẬN