Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hiến máu nhân đạo tình nguyện, đợt 2 năm 2024

0
9

Sáng 26/10/2024, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo tình nguyện, đợt 2 năm 2024 thu hút nhiều cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên tham gia, 145 đơn vị máu được hiến tại chương trình.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên, phong trào có ý nghĩa thiết thực xuất phát từ ý thức tình nguyện vì cộng đồng của cán bộ viên chức, đoàn viên sinh viên Trường CĐSP Điện Biên và người dân trên địa bàn. Đây là hoạt động vừa tôn vinh truyền thống “Thương người như thể thương thân” vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng của tuổi trẻ, thể hiện lòng nhân ái, nét văn hóa cao đẹp, luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của viên chức, sinh viên Trường CĐSP Điện Biên trong những năm qua.

Chương trình Hiến máu tình nguyện, đợt 2 năm 2024 gặp lại rất nhiều gương mặt tình nguyện của những năm trước, những bạn sinh viên năm nhất với nhiều háo hức của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, nhiều người dân trong Thành phố Điện Biên Phủ cũng tham gia hiến máu tình nguyện đợt này. Không chỉ tấm lòng của người tham gia hiến máu mà cả tinh thần của các thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của Đoàn trường trong Chương trình cũng rất đáng trân quý.

Những tình nguyện viên tham gia hiến máu luôn nhận được sự hướng dẫn, quan tâm và chăm sóc tận tình từ phía các thành viên Đội TNXK, các thành viên của đội luôn đồng hành bên cạnh để hỗ trợ tinh thần, chăm sóc sức khỏe. Khi chương trình sắp kết thúc, chính các bạn lại trở thành những tình nguyện viên trực tiếp tham gia hiến máu, cười rất tươi vì “mình đang làm một điều có ích cho xã hội”.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp và tinh thần nhân văn sâu sắc khi tham gia hiến máu cứu người. Đối với đoàn viên nhà trường, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên, quen thuộc. Trong buổi hiến máu, mỗi đoàn viên đều phát huy tốt tinh thần xung kích, nhân ái, yêu thương; có ý thức chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội.

Một số hình ảnh của buổi hiến máu

Ảnh: Đông đảo cán bộ, viên chức, đoàn viên sinh viên tham gia hiến máu

Ảnh: Đoàn viên Giàng Thị Ánh với lần thứ 5 đi hiến máu nhân đạo tình nguyện

Ảnh: Thầy giáo Đoàn Vĩnh Ngọc – Trưởng phòng CTSV – BĐCL tham gia buổi hiến máu

Ảnh: Cô giáo Hà Thị Quỳnh – Giảng viên khoa GDMN, UVBCH Đoàn trường tham gia buổi hiến máu

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

BÌNH LUẬN