Đoàn trường CĐSP Điện Biên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

0
1112

Để cùng đồng hành, tiếp sức cho các thi sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 ở tỉnh Điện Biên vượt qua những khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất. Đoàn thanh niên cộng sản HCM trường CĐSP Điện Biên thực hiện theo Kế hoạch số 131-KH/TĐTN-TTNTH, ngày 22/5/2019 của Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Điện Biên về việc Tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019; Được sự hướng dẫn của Tỉnh đoàn và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, BGH nhà trường đã thực hiện chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Đoàn trường đã thành lập 02 Đội thanh niên tình nguyện tại Điểm trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; Điểm trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ với tổng 35 tình nguyện viên trực thuộc Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đồng loạt ra quân từ ngày 21/06 đến ngày 27/06/2019.

Các thanh niên tình nguyện của Đoàn trường với một thái độ và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đã cùng đồng hành hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh vượt qua kỳ thi căng thẳng một cách thuận lợi và an toàn.

Các tình nguyện viên chia thành các đội, các nhóm phối hợp với các đơn vị chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, an toàn giao thông tại các nút giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi, hướng dẫn sơ đồ phòng thi theo từng buổi thi, giải đáp thắc mắc của thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi.

Tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi và các đoạn đường cho thí sinh và người nhà thí sinh 2.056 lượt lượt. Khảo sát giới thiệu được 30 điểm ăn uống giá rẻ cho thí sinh thuê gần các địa điểm thi. Hướng dẫn, hỗ trợ cho thí sinh hơn  1.032 thí sinh về sơ đồ, các địa điểm dự thi và các nội dung liên quan tới việc làm thủ tục dự thi

Ngoài ra, các tình nguyện viên phát miễn phí 900 chai nước, 100 suất ăn sáng; 100 suất cơm cho các thí sinh tại 02 điểm thi THPT Thành Phố, THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Sự ân cần, gần gũi, nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên trường CĐSP Điện Biên là nguồn động viên rất lớn đối với thí sinh và người nhà, qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình.

Trong những năm trở lại đây, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên trường CĐSP Điện Biên. Chương trình được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao, có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức Đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các lực lượng xã hội tham gia.
Thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Ngay sau kỳ thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Ban Chấp hành đoàn trường sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng tiếp sức cho các thi sinh nhập học vào các trường cao đẳng trong tỉnh Điện Biên thời gian tới đây.

Người viết: Nguyễn Thị Như Na

Ảnh: Duy Trường

Ảnh 1: Đội tình nguyện tiếp sức cho thí sinh tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Ảnh 2: Đội tình nguyện phát nước, đồ ăn miễn phí cho thí sinh tại điểm trường THPT Thành phố Điện Biên.

Ảnh 3: Đội tình nguyện phát nước, đồ ăn miễn phí cho thí sinh tại điểm trường THPT Thành phố Điện Biên.

BÌNH LUẬN