SINH VIÊN TRƯỜNG CĐSP ĐIỆN BIÊN VỚI “HÀO KHÍ ĐIỆN BIÊN”

0
80

Ngày viết: 24/5/2024

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi qua, nhưng đã để lại nhiều dấu ấn với mỗi sinh viên Trường CĐSP Điện Biên. Đó là sự tự hào với kỳ tích làm nên chiến thắng lịch sử của thế hệ cha ông trên mảnh đất quê hương, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm để gìn giữ và xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp hơn nữa.

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được tổ chức hoành tráng, với sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước hướng về, khiến người dân Điện Biên rất xúc động và tự hào, trong đó có những sinh viên Trường CĐSP Điện Biên, bởi lẽ, chính trên mảnh đất quê hương này, cha ông ta đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, để làm nên chiến thắng lịch sử, bảo vệ nền độc lập nước nhà.

Tự hào hơn nữa, là các bạn sinh viên trường CĐSP đều góp phần công sức tham gia vào lễ kỷ niệm, điều này khiến cho ai nấy đều hăng hái với cảm giác được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự thành công dịp đại lễ.

Bạn Lò Thị Bích Giang, lớp K24MN6 chia sẻ: “Em thấy rất vinh dự vì được đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào dịp đại lễ, cảm giác rất khác lạ, bởi hào khí quê hương như trào dâng trong cảm xúc ngày kỷ niệm chiến thắng”.

Bạn Pờ Thị Mé, lớp K25MN3 ”Em rất xúc động và tự hào khi tham gia đoàn đi dâng hương ở nghĩa trang liệt sĩ, tri ân những anh hùng đã ngã xuống để làm nên chiến thắng lịch sử cho thế hệ trẻ chúng em hôm nay được sống trong nền độc lập của nước nhà”.

Lễ kỷ niệm đã qua đi, nhưng những hào khí Điện Biên thì vẫn còn mãi trong tâm thức của mỗi sinh viên Trường CĐSP Điện Biên, không chỉ tự hào, mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm cho mỗi sinh viên phải học tập để xây dựng phát triển quê hương mình ngày càng giàu đẹp hơn, xứng đáng với những hy sinh mất mát mà ông cha ta đã chiến đấu làm nên kỳ tích từ 70 năm trước!

Tác giả: Lê Thu Hương

BÌNH LUẬN