KỶ NIỆM 43 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2018)

0
923

Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng quân thù xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: “Non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa cầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau. Vĩ tuyến 17 ngang dòng sông Bến Hải chỉ còn là di tích lịch sử một thời…”

          Trải qua 55 ngày đêm chiến dấu thần tốc, táo bạo bất ngờ, chắc thắng, quân và dân Việt Nam đã tiêu diệt và làm tan rã hoàn toàn đội quân hơn 1 triệu tên ngụy, thu toàn bộ vũ khí, phương tiện chiến tranh và các căn cứ quân sự Mỹ – ngụy, đập tan bộ máy ngụy quyền từ trung ương đến cơ sở.

Ảnh 1: Quân giải phóng trên xa lộ Biên Hòa tiến vào giải phóng Sài Gòn.

          Cũng trong 55 ngày đêm chiến đấu này, Chiến dịch Hồ Chí Minh đã xóa bỏ ách thống trị thực dân mới của Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam vào ngày 30/4/1975, thực hiện nguyện ước thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh  kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn đất nước, non sông thu về một mối.

Ảnh 2: Quân giải phóng tiến vào cửa Ngọ Môn (Huế), sáng 26/3/1975.

          Chi khu kiên cố Đức Lập (Tây Nguyên) được giải phóng. Chiến dịch Tây Nguyên là chiến dịch mở đầu cuộc Tổng tấn công mùa xuân 1975 của Quân đội Nhân dân Việt Nam từ 4/3 – 30/4/1975.

          Có trải qua những năm tháng chiến tranh, chứng kiến cảnh đất nước hai miền chia cắt mới thấy ý nghĩa to lớn của chiến thắng 30/4, mới cảm nhận hết giá trị của những năm tháng hoà bình và sự thống nhất, toàn vẹn Tổ quốc. Vì cuộc sống hoà bình và toàn vẹn lãnh thổ mà cả dân tộc tiến hành cuộc kháng chiến 30 năm. Vì thế, hơn ai hết, người Việt Nam càng quý trọng những ngày tháng hôm nay, càng trân trọng những thành quả có được sau hơn 30 năm đất nước đổi mới trong bối cảnh hoà bình, xã hội ổn định.

 Nguồn: https://vi.wikipedia.org

Người sưu tầm: Đặng Thị Mai

BÌNH LUẬN