Tập huấn công tác truyền thông khối các trường ĐH, CĐ

0
2045

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐIỆN BIÊN

 THAM GIA TẬP HUẤN CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG  KHỐI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TOÀN QUỐC

 Thực hiện nội dung công văn 4369/BGDĐT –VP ngày 25/9/2019 của bộ Giáo dục và Đào tạovề việc tổ chức tập huấn công tác truyền thông về GD ĐT nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác hành chính và truyền thông của các đại học, học viên, trường đại học, cao đẳng sư phạm trên toàn quốc.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày tại thành phố Đà Nẵng ( ngày 03, 04/10/2019). Tham dự hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT: đồng chí Nguyễn Viết Lộc- Chánh văn phòng Bộ giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Kim Phung – Vụ trưởng vụ đại học và đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên toàn quốc.

Hội nghị tập trung triển khai, thảo luận, chia sẻ nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt quan tâm tới vấn đề về công tác truyền thông hiện nay tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm, cụ thể thông qua các chuyên đề: Quan điểm về truyền thông giáo dục và ứng xử với báo chí; truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông thời kỳ 4.0 cho giáo dục đại học… qua đó giúp các cán bộ truyền thông có cái nhìn tổng quát cũng như cách ứng xử, xử lý các vấn đề trong thực tiễn nhà trường. Ngoài ra hội nghị cũng được Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của nhà trường và công tác truyền thông, vai trò của truyền thông trong vào việc tạo nên thương hiệu nhà trường.

Trường CĐSP Điện Biên tham gia hội nghị với tinh thần tham gia học tập, trao đổi những vấn đề thực tiễn gặp phải tại nhà trường trên tất cả các lĩnh vực của hội nghị nêu ra, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn của một nhà trường trong công tác truyền thông nói chung và vấn đề xử lý khủng hoảng nói riêng.

Kết thức hội nghị, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã kết luận 11 vấn đề quan trọng và yêu cầu các trường trên toàn quốc căn cứ tình hình thực tiễn triển khai hiệu quả. Đây sẽ là căn cứ để các đơn vị trường học tổ chức thực hiện hiệu quả trong năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo, trong đó có CĐSP Điện Biên, qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của các nhà trường./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Viết Lộc – Chánh văn phòng Bộ  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng vụ đại học  phát biểu tại hội nghị

Ảnh: Nhà Báo Võ Hồng Thuật – chia sẻ trao đổi tại hội nghị

Người viết tin: Phạm Hồng Thái

BÌNH LUẬN