Nữ Bí thư Chi đoàn với tinh thần nhiệt huyết hết mình vì hoạt động xung kích tình nguyện

0
746

“Bởi tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại nên tuổi thanh xuân nếu đã đi qua thì không bao giờ quay lại được. Mỗi người chỉ có một quãng thời gian tuổi trẻ, hãy sống hết mình, bạn sẽ không phải hối hận sau này” đó chính là tâm sự của Lò Thị Mai Chi – Nữ Bí thư Chi Đoàn K22MN1, một trong cán bộ Đoàn vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2020 – 2021.

Với tinh thần nhiệt huyết không ngại khó khăn và luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào của Đoàn trường. Mai Chi xứng đáng là một Bí thư chi đoàn tiêu biểu, gương mẫu phát huy sức trẻ của mình, với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của cán bộ đoàn.

Trong các năm học, Mai Chi luôn tham mưu, chủ động đề xuất và đồng thời cùng các các bạn cán bộ lớp phát triển tốt mọi hoạt động học tập và phong trào của Chi đoàn.

Xác định rõ vai trò quan trọng của việc học tập và trách nhiệm của bản thân nên từ khi mới vào trường Mai Chi đã tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn và tình nguyện cụ thể như: Tham gia và được trao giấy chứng nhận hoàn thành tốt chiến dịch thanh niên  tình nguyện hè năm 2020; Tham gia đội tình nguyện tại làng trẻ SOS năm học 2019 – 2020; Tham gia đội thanh niên xung kích năm học 2020-2021… mỗi hoạt động đều để lại cho Mai Chi những cảm xúc mới lạ, tinh thần hăng say và đặc biệt là những kinh nghiệm hoạt động mà chỉ thông qua hoạt động trực tiếp mới có được.

Có lẽ một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất mà Bí thư chi đoàn K22MN1 không thể nào quên được đó là chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021. Mai Chi chia sẻ: “Em được tham gia đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ vào đúng dịp dịch bệnh covid đang diễn biến phức tạp. Được giúp đỡ các em thí sinh khử khuẩn, hướng dẫn các phòng thi, hay chỉ đơn giản là lời động viên chúc các em học sinh hãy bình tĩnh và thi thật tốt cũng đã làm em cảm thấy hạnh phúc vô cùng, làm em càng thêm yêu màu áo xanh tình nguyện”.

Ảnh: Mai Chi trong một buổi tham gia chương “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

Ngoài những hoạt động tình nguyện Mai Chi vẫn giữ cân bằng với việc học trên lớp để không ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Bạn còn thường xuyên trau dồi mọi kỹ năng, phương pháp học tập, kiến thức từ các thầy cô giáo truyền đạt trên lớp, cũng như bạn bè để mai sau ra trường có thể trở thành một cô giáo mầm non giỏi được nhiều học sinh yêu mến.

Tác giả: Hà Kiều Trang

 

BÌNH LUẬN