Ngày 29/10/2021, tại Hội trường A4 – Trường CĐSP Điện Biên, Ban Thường vụ Đoàn Trường CĐSP Điện Biên tổ chức tập huấn, trang bị phương pháp tư duy sáng tạo & Kỹ năng thực hành xã hội cho 100 ĐVSV.
Tại chương trình, Ths. Đào Thị Bách – Chuyên ngành Tâm lý giáo dục đã truyền tải đến ĐVSV nhà trường về khái niệm cơ bản về tư duy sáng tạo, vai trò của tư duy sáng tạo, các phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo. Đồng chí cũng yêu cầu ĐVSV hãy hành động, cân bằng giữa thực tế và lý tưởng, thoải mái và cởi mở, phá vỡ những nguyên tắc, dám dấn thân, không ỷ lại…
Tiếp theo đó, Ths. Đàm Thị Mai Thương – Chuyên ngành Tâm lý – Giáo dục đã lên lớp giới thiệu cho ĐVSV Kỹ năng Khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp; Phương pháp học ở bậc học cao đẳng. ĐVSV đã được giới thiệu những khía cạnh lý thuyết về việc tìm hiểu bản thân và hoạch định nghề nghiệp. Hình thành kỹ năng theo đuổi sự khám phá và hoạch định kế hoạch phát triển bản thân. Giới thiệu về môi trường học tập ở bậc học cao đẳng, cách xác lập mục tiêu kế hoạch, rèn luyện cho ĐVSV các kỹ năng đọc, ghi chép, ôn tập và thi cử để phục vụ học tập một cách hiệu quả.
Đây là dịp ĐVSV trau dồi những kiến thức, kỹ năng trong việc phát triển tư duy, khơi dậy kỹ năng thực hành xã hội sáng tạo trong mỗi cá nhân, thực hiện hóa những ý tưởng, phát huy tính năng động của ĐVSV. Qua chương trình này, ĐVSV đã có thay đổi tư duy tích cực trong việc vận dụng các kiến thức phù hợp, thực hiện hóa những ý tưởng, khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tính năng động trong thanh niên. Xây dựng được kế hoạch học tập, rèn luyện và xung kích tình nguyện của cá nhân. Xác định tầm nhìn cho bản thân. Đề ra các giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, tận dụng những cơ hội và vượt qua thách thức trong học tập. Đề ra giải pháp giúp bản thân cân bằng cuộc sống mỗi ngày; biết cách xây dựng được mục tiêu, kế hoạch học tập hiệu quả trong quả trong quá trình học tập ở trường cao đẳng. Biết cách tìm kiếm, sáng lọc, phân loại, lưu trữ và sử dụng các loại tài liệu. Biết cách đọc tài liệu, ghi chép bài giảng trên lớp hiệu quả.
Người viết bài: Nguyễn Thị Phương Thúy