Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

0
786

Nâng cao chất lượng đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Điều lệ Đảng khẳng định: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”.         

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ Trường CĐSP Điện Biên, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Đoàn trường đã được triển khai đồng bộ, đạt kết quả cao cả về số lượng, chất lượng. Giai đoạn 2015 – 2020, Đoàn trường đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với các hoạt động giáo dục, phong trào cách mạng, phong trào đồng hành với thanh niên. Kết quả, đã có 437 lượt đoàn viên sinh viên được giới thiệu học nhận thức Đảng, trong đó có 215 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Từ thực tiễn công tác phát triển Đảng, Đoàn trường đã nghiên cứu đặc thù tâm lý, văn hoá địa phương, năng lực học tập, sáng tạo của ĐVTN từ đó tổ chức các phong trào gắn với đối tượng cụ thể, sát với thực tiễn học tập, rèn luyện và phấn đấu của đoàn viên. Chỉ tính riêng trong năm học 2020 – 2021, đã có 61 đoàn viên được giới thiệu tham gia học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng, trong đó có 16 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Giai đoạn 2015 – 2020, nhiều ĐVTN ưu tú đã được giới thiệu học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng

Hiện nay, trước những tác động nhiều chiều như: tệ nạn xã hội gia tăng; ảnh hưởng của thông tin không chính thống trên mạng xã hội; vấn đề việc làm; ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19… một bộ phận ĐVTN chưa xác định rõ động cơ, mục tiêu học tập, rèn luyện; chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, ý nghĩa của việc phấn đấu để được kết nạp Đảng trong trường học… Vậy, ĐVTN cần làm gì để biến ước mơ, quá trình phấn đấu vào Đảng của mình trở thành hiện thực?

Đối với ĐVTN năm thứ nhất: ngay từ đầu khoá học các bạn phải xác định động cơ phấn đấu vào Đảng của mình. Từ đó có những chia sẻ về nhu cầu định hướng, mục tiêu học tập, rèn luyện đối với các thầy cô và các anh chị sinh viên khoá trước để nhanh tiến bộ.

Đối với ĐVTN năm thứ hai, năm thứ ba: nhiều ĐVTN đã có kinh nghiệm trong hoạt động, phương pháp trong học tập, rèn luyện cũng như tham gia các phong trào. Lúc này, nhiều đoàn viên đã được xét học lớp bồi dưỡng lý luận nhận thức về Đảng do đó các bạn cần phải quyết tâm phấn đấu cao hơn để có đủ điều kiện được xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trước khi ra trường.

Mỗi ĐVTN phải xác định phấn đấu vào Đảng là cả một quá trình liên tục, bền bỉ và thiêng liêng. Từ đó, luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện, đạt kết quả từ loại khá, tốt trở lên ngay từ những kỳ học đầu tiên. Bên cạnh đó, mỗi ĐVTN hãy tích cực tham gia các phong trào của đoàn, của khoa và nhà trường tổ chức; phấn đấu để đạt các danh hiệu: Sinh viên 5 tốt; sinh viên sư phạm điển hình; sinh viên làm theo lời Bác; cán bộ đoàn tiêu biểu; đạt được các mức khen thưởng của đoàn trường và đoàn các cấp… đây chính là cơ sở “định vị” bản thân trong quá trình phấn đấu vào Đảng của mỗi ĐVTN.

Với sức trẻ, khát vọng, niềm tin vào bản thân. Hi vọng rằng, ĐVTN Trường CĐSP Điện Biên hãy thường xuyên tích lũy kỹ năng, nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh khi còn trẻ… đây là điều kiện “cần” và “đủ” để trở thành những “Hạt giống đỏ” ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tác giả: Trần Bắc

BÌNH LUẬN