HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON

0
454

Phát triển chương trình Giáo dục mầm non và tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng tích hợp và tích hợp chủ đề là cách tổ chức thực hiện chương trình phù hợp quan điểm lấy trẻ làm trung tâm của quá trình giáo dục, hướng đến yêu cầu dạy học phát triển theo năng lực của người học, đáp ứng đổi mới giáo dục mầm non.

Thư viện trường CĐSP Điện Biên xin được giới thiệu đến quý Thầy, Cô và các em Sinh viên cuốn sách: Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non. Sách được xuất bản bởi NXB Giáo dục Việt Nam; do nhóm tác giả: Hồ Lam Hồng; Bùi Thị Lâm; Vũ Thị Ngọc Minh…, NXB Giáo dục Việt Nam, khổ sách: 19x 27cm, năm XB 2021.

Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần:

Phần 1: Một số vấn đề chung:

+ Nội dung phần này giúp người đọc hiểu một cách sâu sắc về:

Trẻ mầm non học như thế nào? Quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận tích cực và tiếp cận chủ đề.

Phần 2: Hướng dẫn đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục:

+ Tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ gồm hoạt động giao lưu cảm xúc; hoạt động với đồ vật; hoạt động đồ chơi; hoạt động chơi – tập có chủ định.

+ Tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo gồm hoạt động chơi; hoạt động học; hoạt động lao động.

Cuốn sách: Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non. Được biên soạn để hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non theo xu hướng dạy học hiện đại: “ học qua chơi”, “học qua thực hành trải nghiệm”, “ dạy học tích hợp theo chủ đề”,…góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non của đội nguc cán bộ quản lí, giáo dục mầm non; đồng thời cũng rất hữu ích cho các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương

BÌNH LUẬN