TỔ VĂN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ, CHIA SẺ MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC

0
98

Tin và ảnh: Đinh Thanh Hương

Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch của tổ bộ môn, chiều thứ 5, ngày 03/11/2022 tại phòng 102B2, toàn bộ các đồng chí giảng viên trong tổ, các đồng chí giảng dạy các học phần tại tổ, các đồng chí là cán bộ quản lý của khoa trực tiếp phụ trách chuyên môn, sinh viên K23MN2 đã tham gia sinh hoạt chuyên đề cùng tổ Văn khoa Tiểu học – Mầm non.

Sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề là một hoạt động thường xuyên của tổ bộ môn nhằm mục đích bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên. Đồng thời thông qua sinh hoạt chuyên đề cũng góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của giảng viên trong quá trình giảng dạy.

 Sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề của tổ cũng nhằm chia sẻ với các đồng chí giảng viên trong tổ, trong trường tham gia giảng dạy chuyên ngành giáo dục mầm non một số nội dung cơ bản hướng dẫn sinh viên mầm non soạn và tổ chức hoạt động trong học phần phương pháp làm quen với văn học.

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, các đồng chí giảng viên trong tổ đã tham gia dự giờ tiết dạy mẫu của giáo viên trường Mầm non Him Lam – Thành phố Điện Biên Phủ. Buổi chiều, trên cơ sở tiết dạy mẫu được các đồng chí trong tổ quay video. Vieo tiếp tục được chia sẻ lại cho giảng viên trong khoa, tổ và sinh viên lớp K23MN2. Sau đó các nội dung phương pháp của học phần làm quen với văn học được đưa ra thảo luận, trao đổi.

Đại diện lớp K23MN2, sinh viên Trương Thị Toán dạy một tiết tổ chức hoạt động làm quen với văn học qua tác phẩm “Cáo, Thỏ và Gà Trống” dành cho độ tuổi mẫu giáo nhỡ (4 – 5 tuổi). Tiết dạy của sinh viên diễn ra sôi nổi, tạo hứng thú học tập, khá nhiều nội dung và đi đầy đủ các hoạt động. Qua tiết dạy, các đồng chí giảng viên tiếp tục trao đổi, nhận xét, rút kinh nghiệm nhằm rút ra những ưu nhược điểm cho các em và đưa ra những nội dung cơ bản về khung bài soạn một tiết dạy làm quen với văn học.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí giảng viên có dịp cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, đưa ra những ý kiến sát đáng giúp cho công tác chuyên môn của tổ, công tác giảng dạy các học phần phương pháp nói chung, học phần phương pháp làm quen với văn học nói riêng đạt hiệu quả. Đồng thời các đồng chí giảng viên khi giảng dạy học phần này cũng có điều kiện tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn cho sinh viên soạn giảng, tổ chức hoạt động rõ ràng và cụ thể hơn. Nhằm giúp các em sinh viên mầm non có nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng, tự tin và bản lĩnh khi tham gia thực hành thực tập tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

BÌNH LUẬN