GIỚI THIỆU SÁCH MỚI: “HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON TRONG CÁC LỚP MẪU GIÁO GHÉP”

0
456

Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non ở lớp mẫu giáo ghép được biên soạn trên cơ sở “Chương trình Giáo dục mầm non” (đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kí ban hành kèm Thông tư số 17/TT/2009/BGDĐT–GDMN ngày 25/07/2009) và dựa trên tình hình thực tế của các địa phương không thể tổ chức các lớp mẫu giáo tách riêng từng độ tuổi mà phải ghép trẻ em ở hai, ba độ tuổi khác nhau cùng học chung một lớp với những lí do: địa bàn dân cư sống không tập trung ; số lượng trẻ ở từng độ tuổi ít, không đủ để thành lập các lớp mẫu giáo đơn (lớp một độ tuổi)…

Tài liệu này được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non ở lớp mẫu giáo ghép một cách thuận lợi.

Thư viện trường CĐSP Điện Biên xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn tài liệu: ”Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non trong các lớp mẫu giáo ghép” của tác giả Phan Thị Lan Anh. Cuốn sách gồm 87 trang, khổ sách 19 x 27 cm. Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam năm 2018.

Tài liệu gồm bốn phần :

Phần một : Những vấn đề chung

Phần hai : Hướng dẫn lập kế hoạch giáo dục

Phần ba : Hướng dẫn tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục

Phần bốn : Hướng dẫn xây dựng môi trường giáo dục

Môi trường giáo dục ở lớp mẫu giáo ghép có những ưu thế và đặc thù riêng so với lớp thường. Đánh giá môi trường giáo dục giúp giáo viên nhận ra những điều chưa ổn trong môi trường và cần thay đổi cho phù hợp, mặt khác giúp các nhà quản lí điều chỉnh môi trường giáo dục ngày càng tốt hơn.

Tác giả: Vũ Ngọc Khánh

BÌNH LUẬN